Công việc của đại lý thuế: làm kế tiabs và khai thuế hàng tháng, quý, năm
1 Thiết lập và xây dựng hệ thống sổ sách kế toán
2 Kiểm tra các chứng từ đầu vào, đầu ra phù hợp với quy định của pháp luật
3 Phân loại sắp xếp đóng chứng từ kế toán
4 Thực hiện hạch toán và ghi sổ kế toán các chứng từ, các giao dịch theo quy định
5 Lập các báo cáo thuế gửi cho cơ quan thuế hàng tháng theo quy định
6 Lập các báo cáo thuế gửi cho cơ quan thuế hàng quý theo quy định
7 Lập báo cáo tài chính năm theo quy định
8 Lập báo cáo quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm
9 Lập báo cáo quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm
10 Lập và in các loại sổ sách kế toán theo quy định
11 Đứng tên nhân viên làm kế toán và kế toán trưởng cho doanh nghiệp
12 Nhân viên đại lý thuế và giám đốc công tu ký trên các hồ sơ khai thuế thay cho giám đốc doanh nghiệp
13 Tư vấn kế toán, thuế và hóa đơn chứng từ cho quý doanh nghiệp trong nội dung và phạm vi công việc
14 Thay mặt doanh nghiệp làm việc và giải trình với cơ quan thuế trong phạm vi công việc đã thực hiện
15 Thông báo cho khách hàng số tiền thuế phải nộp khi có phát sinh
16 Hỗ trợ tư vấn về lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế